Định hình một "điểm đến mới của thế giới"
"Thực sự là một trải nghiệm có một không hai trên thế giới: đi chợ mà lại được xem pháo hoa. Ngày nào đến đây cũng như được đón năm mới vậy. Rất ấn tượng!", đó là dòng trạng thái được Juan, đến từ Mexico, chia sẻ lên trang Facebook cá nhân, ngay sau khi ngắm trọn màn pháo hoa mãn nhãn từ nhà hàng Spello với tầm nhìn hướng thẳng ra Cầu Hôn cùng sân khấu Kiss of The Sea. Đây là một trong những "vũ khí bí mật" đưa Thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town (P.An Thới, Phú Quốc) nhanh chóng trở thành thỏi nam châm hút khách quốc tế từ đầu năm đến nay.
Để mang đến những show trình diễn mãn nhãn mỗi đêm, mỗi ngày có tới 600 quả pháo (tương đương số lượng pháo hoa đêm giao thừa tại một điểm bắn của Hà Nội) được vận chuyển đến khu trình diễn trên mặt biển để lắp đặt. Với hơn 100 hiệu ứng kết hợp hài hòa cùng những ca khúc bất hủ, mỗi show "thêu hoa dệt gấm" trên nền trời đêm Phú Quốc mang đến cho du khách cả sự ngỡ ngàng lẫn cảm xúc vỡ òa. Cũng từ đây, Phú Quốc trở thành hòn đảo đầu tiên trên thế giới trình diễn pháo hoa hằng đêm.
Đã từng đi trên dưới 30 quốc gia, tới thăm Disneyland ở nhiều nước, thậm chí có lần đưa cả gia đình ở lại qua đêm tại Disneyland Nhật Bản để thỏa mãn niềm đam mê chìm vào thế giới hoạt hình của con gái, song anh Trần Quang (Việt kiều Đức) vẫn choáng ngợp với độ "chịu chơi" của Phú Quốc. "Đến Disneyland cũng không bắn pháo hoa hằng đêm. Tôi biết rằng chi phí này cực lớn, có thể mỗi đêm họ đã bắn lên trời hàng chục tỉ đồng. Nhưng thật sự quá đã! Pháo hoa ở mọi nơi, ngay trước tầm mắt chúng tôi, kết hợp cùng âm nhạc và các hiệu ứng trình diễn sân khấu khác tạo nên phần trình diễn tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng", anh Quang chia sẻ.
Dưới những vệt sáng chiếu rọi một vùng trời, cả vùng bờ tây biển An Thới - Thị trấn Địa Trung Hải giữa lòng Phú Quốc - hiện lên lung linh với một quần thể những kiệt tác nghệ thuật mang tính biểu tượng như Cầu Hôn, Cáp treo Hòn Thơm, Tháp Đồng Hồ, bảo tàng nghệ thuật Sun Signature Gallery… Ít ai có thể hình dung, chỉ chưa đầy 10 năm trước, An Thới vẫn còn là một làng chài nghèo chưa có ánh điện, cả phía nam đảo không có lấy một khách sạn và người dân thậm chí có lúc ăn cơm độn khoai mì. Năm 2015, chỉ có khoảng 850.000 lượt du khách đến Phú Quốc.
Song đến cuối năm 2016, khi "ông hoàng resort" Bill Bensley cùng Tập đoàn Sun Group đặt vào Bãi Kem một kiệt tác nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, phía nam đảo thay đổi chóng mặt. Làng chài An Thới dần khoác lên mình "bộ sưu tập" những khách sạn, resort sang chảnh tiêu chuẩn quốc tế cùng những khu vui chơi, giải trí không thua kém bất cứ điểm đến giàu có nào trên thế giới. Hàng triệu khách du lịch đổ về, cuộc sống người dân nơi đây bừng tỉnh. Thay vì long đong theo những chuyến thuyền xa khơi, được - mất phụ thuộc vào thiên nhiên thì hàng ngàn gia đình, hàng vạn người đã có công việc ổn định tại các khu vui chơi, khách sạn hay tự kinh doanh dịch vụ ăn uống, bán hàng lưu niệm…