22h40 chuyến bay cuối cùng và cũng là chuyến thứ 62 trong ngày đã hạ cánh tại đảo Ngọc, trong mùa đẹp nhất năm. Trong đó có hơn 30 chuyến quốc tế từ Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Hong Kong… và cả châu Âu, châu Mỹ… mang theo hơn 10.000 lượt khách đến đảo Ngọc. Nếu tính cả khách nội địa và khách đến bằng đường biển, ngày cao điểm TP đảo chắc chắn đón không dưới 15.000 lượt khách. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi phòng khách sạn tại Phú Quốc, đặc biệt tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí sầm uất tại nam đảo luôn trong tình trạng được săn đón.
View pháo hoa mãn nhãn tại nhà hàng bia Sun Bavaria GastroPub.
Cuộc đổ bộ của “lớp lớp” du khách
“Đã hơn 1 tháng nay, tỷ lệ lấp đầy phòng của chúng tôi đều trên 90%, thậm chí dịp Tết Dương lịch đã hết chỗ từ tháng trước. Tình hình kinh doanh tại Sunset Town hiện nay đang rất thuận lợi” – bà Trần Kiều Loan, chủ khách sạn Casepia chia sẻ.
“Tỷ lệ khách nghỉ tại cơ sở của chúng tôi tháng 12 năm nay và tháng 1/2025 đạt trên 90%, thậm chí có những ngày là 100%. Khách năm nay gấp ba, gấp bốn lần năm ngoái, đặc biệt là khách nước ngoài phải chiếm đến 70%”, ông Vũ Cường, chủ khách sạn Times Corner cho biết.
Nhiều cơ sở mini hotel tại Thị trấn Hoàng Hôn đạt công suất 100% trong kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch.
Theo khảo sát với hơn 40 cơ sở lưu trú tại Bãi Kem và Thị trấn Hoàng Hôn thì dịp Giáng Sinh, năm mới, từ phân khúc cao như New World Phu Quoc Resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, La Festa Phu Quoc - Curio Collection By Hilton… đến các khách sạn 3-4 sao hay minihotel phần lớn đều kín phòng. Và đã vài tháng nay, tỷ lệ đặt phòng chưa hề xuống dưới 80%.
“Tôi đã lên kế hoạch cho chuyến đi cách đây 1 tháng, chọn Thị trấn Hoàng Hôn vì có nhiều show diễn mới lạ, gần Bãi Kem nhưng lựa chọn phòng ở cũng không còn nhiều. Bạn tôi còn nói đùa rằng săn được phòng ưng ý ở Thị trấn Hoàng hôn như chơi xổ số vậy,” cách ví von thú vị của chị Minh Ngọc, một du khách đến từ Hà Nội đã cho thấy con số doanh thu hơn 21.170 tỷ đồng của du lịch đảo Ngọc năm 2024 là hoàn toàn thực chất.
Thị trấn Hoàng Hôn nói riêng và Phú Quốc nói chung đang ghi nhận sự bùng nổ đặt phòng cho kỳ nghỉ lễ. Dù còn gần một tháng nữa đến kỳ nghỉ tết Nguyên đán, theo thống kê của Agoda, nền tảng đặt phòng trực tuyến, Phú Quốc đang đạt công suất phòng cao nhờ lượng lớn khách quốc tế từ Hàn Quốc, Nga và các quốc gia châu Âu. Bên cạnh đó, theo Booking.com “đảo ngọc” nằm trong top 3 điểm đến được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ Tết, tăng trưởng 180% so với cùng kỳ.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới, phân khúc khách sạn 5 sao tại Phú Quốc đạt công suất trung bình 85%, trong khi phân khúc 4 sao trung tâm gần như kín sạch các ngày chính lễ. Tại nam đảo, các villa, resort đang đạt công suất trên 70%.
“Mùa quả chín” ở Thị trấn Hoàng hôn
Trong bài viết có hàng ngàn lượt tương tác trên Instagram, một blogger du lịch đã mô tả: “Mọi thứ ở đây (Thị trấn Hoàng hôn) đã chứng minh rằng bạn sẽ sống trong không khí hội hè từng giây từng phút. Thực sự ở trong La Festa Phu Quoc mới cảm nhận rõ cái nhộn nhịp sôi nổi ngập tràn khu Sunset Town này. Ra cửa mấy bước là nghe tiếng nhạc, đi bộ một chút lại có chỗ chơi, cả ngày diễn ra từ show này đến show kia mà show nào cũng hoành tráng.”
Những lời khen có cánh trên đã phần nào phác họa được không khí mùa lễ hội “vui kịch trần” tại Thị trấn Hoàng hôn hiện tại và mùa “thu hoạch” của du lịch Phú Quốc.
Sân khấu Nụ hôn của biển cả - Kiss of the sea ngập khách du lịch mỗi đêm.
Mỗi ngày, hàng ngàn du khách đến với Nụ hôn của biển cả - Show diễn đa phương tiện đẳng cấp do người Pháp dàn dựng kết hợp pháo hoa rực rỡ mỗi đêm. Không khí mùa lễ hội càng thấy rõ ở chợ đêm Vui Phết, vào khoảng 7h tối mỗi ngày, dòng người đổ về khu chợ, lấp kín những cửa hàng.
Còn Sun Bavaria GastroPub, nhà hàng bia thủ công bên biển đầu tiên tại Phú Quốc với dinner show độc đáo tối nào cũng kín bàn khách đặt. Du khách đến đây để được trải nghiệm những ly bia thủ công thượng hạng, đón xem show trình diễn của những quán quân, á quân Jetski và flyboard thế giới, cũng như màn trình diễn pháo mãn nhãn trên biển.
“Để có bàn tiệc với tầm nhìn ngắm pháo hoa đẹp tại nhà hàng Sun Bavaria GastroPub đêm Giao thừa, tôi đặt chỗ từ hơn 1 tháng trước.” kinh nghiệm “săn” chỗ ngắm pháo hoa của chị Mai Hoa đến từ Hồ Chí Minh sẽ có ích cho không ít du khách. Bởi giai đoạn cao điểm, gần 50 cơ sở kinh doanh F&B tại Thị trấn luôn chật cứng khách là điều dễ bắt gặp.
Khoan nói đến những mục tiêu dài hạn như trở thành trung tâm dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao hay điểm đến toàn cầu của đảo Ngọc. Với tất tần tật những sự đầu tư và tín hiệu tích cực trên, Phú Quốc và cả Thị trấn Hoàng hôn có thể nói đã chạm đến mục tiêu: biến biểu đồ tăng trưởng của ngành du lịch thành hình thẳng đứng.
Tới đây, một “chiến dịch” nâng cấp dịch vụ, mở rộng quy mô cũng sẽ được các chủ cơ sở kinh doanh khởi động. “Đã qua rồi thời ngồi chờ khách đến, lượng khách đang dần tăng theo cấp số nhân. Chúng tôi đang triển khai một cơ sở Times Corner 2 tại trung tâm thị trấn, tiếp tục hoàn thiện thêm cơ sở, xây dựng thương hiệu, cải thiện chất lượng dịch vụ. Đồng hành cùng chủ sở hữu, Sun Group cũng có không ít chính sách hỗ trợ hoàn thiện địa điểm kinh doanh. Tôi nghĩ rằng, thời gian tới, ngành dịch vụ tại Thị trấn Hoàng Hôn sẽ bung nở,” - anh Vũ Cường, chủ sở hữu khách sạn Times Corner lạc quan chia sẻ về kế hoạch sắp tới cùng tương lai rạng ngời của Thị trấn Hoàng hôn.
Chợ đêm Vui Phết tấp nập khách du lịch mùa cuối năm.
Ngành du lịch Phú Quốc đã vượt đích với gần 6 triệu lượt khách năm 2024. Tương lai với định hướng 23 triệu lượt khách năm 2030, “mỏ vàng” dịch vụ sẽ còn vô cùng hấp dẫn với các nhà đầu tư. Nói cách khác, mùa quả chín đã và đang diễn ra với ngành du lịch đảo Ngọc nói chung và Thị trấn Hoàng hôn nói riêng.