Việt Nam trở thành điểm đến du lịch biển số 1 khu vực
Bài đăng ngày 03 Tháng 9, 2025
Khảo sát mới đây của Bangkok Post (Thái Lan) cho thấy Việt Nam đang trở thành điểm đến hàng đầu cho du khách quốc tế yêu thích du lịch biển, vượt qua Thái Lan, Philippines và Indonesia. Trong đó, Phú Quốc được nhắc đến như “ngôi sao mới” với những bãi biển nguyên sơ, thơ mộng, ngày càng thu hút khách quốc tế.
visitphuquoc
Thêm vào mục Yêu thích Người đã thêm điều này
In

Theo khảo sát mới đây của tờ Bangkok Post (Thái Lan), Việt Nam đang nổi lên như điểm đến hàng đầu cho du khách quốc tế yêu thích du lịch biển. 

Cụ thể, khảo sát trực tuyến diễn ra từ ngày 30/7 đến 12/8 nhằm tìm ra những lựa chọn thay thế Thái Lan cho chuyến du lịch biển. Kết quả cho thấy Việt Nam vượt qua nhiều đối thủ trong khu vực Đông Nam Á để vươn lên vị trí số một. Theo đó, hơn 26% người tham gia khảo sát lựa chọn Việt Nam là điểm đến hàng đầu. Đứng thứ hai là Philippines (19%), tiếp theo lần lượt là Indonesia (18%), Malaysia và Campuchia (cùng 13%) và Singapore (11%). Đáng chú ý, gần 70% người tham gia thừa nhận rằng xu hướng du khách quốc tế đang dần dịch chuyển sang các điểm đến khác trong khu vực thay vì Thái Lan.

Bài báo của Bangkok Post đặc biệt nhắc đến Phú Quốc như một “ngôi sao mới” với những bãi biển nguyên sơ, thơ mộng, ngày càng hấp dẫn khách quốc tế. Thực tế, chỉ trong 7 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã đón 12 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 22% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, Thái Lan ghi nhận lượng khách giảm 7%, phản ánh rõ sự thay đổi trong dòng chảy du lịch khu vực.


Phú Quốc nổi tiếng với những bãi biển nguyên sơ, thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

Với đường bờ biển dài hơn 3.200 km, Việt Nam được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều bãi biển tuyệt đẹp cùng loạt điểm đến nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An hay vịnh Hạ Long. Không ít lần, biển Việt Nam xuất hiện trong các bảng xếp hạng uy tín, được vinh danh là những bãi biển đẹp nhất châu Á và thế giới. Song song với lợi thế cảnh quan, hạ tầng du lịch biển trong nước cũng ngày càng được nâng cấp với hệ thống resort, khách sạn cao cấp cùng nhiều đường bay quốc tế thẳng kết nối trực tiếp đến các thành phố ven biển.

Năm 2024, nền tảng du lịch TripAdvisor đã xếp bãi biển An Bàng và Mỹ Khê của Đà Nẵng lần lượt ở vị trí thứ 5 và 6 trong danh sách những bãi biển đẹp nhất châu Á. Cùng thời điểm, tạp chí Condé Nast Traveler đưa Việt Nam vào nhóm điểm đến đáng trải nghiệm với chi phí hợp lý, đồng thời đặc biệt nhấn mạnh Phú Quốc với vẻ đẹp nguyên sơ và hệ thống resort độc đáo, khác biệt.

Số lượng du khách đến Phú Quốc tăng mạnh trong 7 tháng đầu năm

Trong 7 tháng đầu năm, Phú Quốc đón khoảng 5,2 triệu lượt khách, tăng 31,8% so với cùng kỳ 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 980.000 lượt, tăng mạnh 74,1%, chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu. Tổng doanh thu du lịch toàn đảo ước tính vượt 24.866 tỷ đồng, tăng tới 93,6%, theo báo cáo từ Sở Du lịch tỉnh An Giang.

Dù giai đoạn tháng 5-7 thường được xem là mùa thấp điểm của khách quốc tế, Phú Quốc vẫn thu hút hơn 350.000 lượt khách nước ngoài, bình quân mỗi tháng tăng gần 80% so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo từ nền tảng đặt phòng Agoda cho thấy, Phú Quốc hiện là điểm đến được khách Hàn Quốc yêu thích thứ 2 (sau Nha Trang) và xếp thứ 3 trong lựa chọn của khách Trung Quốc. Số liệu từ Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cũng ghi nhận sự bùng nổ: khách Trung Quốc tăng 472%, khách Nga và khối CIS tăng 311%, khách Hàn Quốc tăng 178% so với cùng kỳ. Các thị trường lân cận như Thái Lan, Malaysia cũng duy trì đà tăng trưởng ổn định.

Trong 7 tháng đầu năm, Phú Quốc đón khoảng 5,2 triệu lượt khách, tăng 31,8% so với cùng kỳ 2024 (Ảnh: Sưu tầm)

Điều gì làm nên một Phú Quốc hấp dẫn?

Nhắc đến du lịch biển Việt Nam, Phú Quốc luôn nằm trong danh sách “must-try” của du khách trong và ngoài nước. Không phải ngẫu nhiên mà hòn đảo này được mệnh danh là “Đảo ngọc”, cũng không phải ngẫu nhiên mà nhiều nền tảng quốc tế như Agoda, TripAdvisor hay Condé Nast Traveler liên tục gọi tên Phú Quốc trong các bảng xếp hạng điểm đến đáng trải nghiệm nhất châu Á. Vậy điều gì đã làm nên sức hút đặc biệt ấy?

Trước hết, Phú Quốc sở hữu thiên nhiên hiếm có, với hơn 150 km đường bờ biển và hàng chục bãi tắm đẹp trải dài từ Bắc đảo đến Nam đảo. Những bãi biển nổi tiếng như Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Kem hay Gành Dầu đều được ví như thiên đường nghỉ dưỡng, nhờ bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh ngọc bích và khung cảnh hoang sơ. Không chỉ vậy, Phú Quốc còn được thiên nhiên ưu ái với những khu rừng nguyên sinh rộng lớn, trong đó Vườn quốc gia Phú Quốc chiếm tới hơn một nửa diện tích đảo, là nơi lý tưởng để du khách khám phá hệ sinh thái rừng nhiệt đới phong phú.

Yếu tố thứ hai tạo nên sức hút của Phú Quốc chính là hạ tầng du lịch ngày càng đồng bộ và hiện đại. Trong vòng 10 năm trở lại đây, đảo Ngọc có sự hiện diện của hàng loạt thương hiệu khách sạn quốc tế và khu nghỉ dưỡng cao cấp như Premier Village Phu Quoc Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay… , đảo Ngọc mang đến sự lựa chọn đa dạng cho mọi phân khúc khách hàng. Hệ thống đường bay thẳng từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia… kết nối trực tiếp đến Phú Quốc cũng giúp hòn đảo ngày càng tiếp cận gần hơn với du khách quốc tế. 

Khu biệt thự nghỉ dưỡng hiện đại tại Premier Village Phu Quoc Resort

Trong thời gian tới, Sun PhuQuoc Airways (SPA) sẽ chính thức đưa vào hoạt động, kết nối “đảo Ngọc” với những trung tâm kinh tế, du lịch lớn trong nước như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng cùng nhiều điểm đến trọng yếu khác. Không chỉ dừng lại có vậy, ngay từ khi thành lập, hãng đã đặt mục tiêu quốc tế hóa mạng bay, lấy Phú Quốc làm trung tâm để mở rộng kết nối không chỉ với các thị trường truyền thống mà còn với những điểm đến tiềm năng chưa từng có đường bay thẳng.

Theo kế hoạch, SPA sẽ khai thác các tuyến bay đến những quốc gia có lượng khách đến Việt Nam lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Song song, hãng cũng hướng đến các thị trường giàu tiềm năng nhưng còn thiếu kết nối trực tiếp như Nga, Đông Âu, Trung Á, Trung Đông, châu Âu và Australia. Với hạ tầng hiện đại và mạng lưới bay ngày càng mở rộng, Phú Quốc đang sẵn sàng chào đón du khách khắp nơi, trở thành điểm đến du lịch không thể bỏ qua.

3 tàu bay mới vừa xuất xưởng của Sun PhuQuoc Airways chỉ sau hơn 2 tháng thành lập hãng.

Ngoài ra, Phú Quốc còn ghi dấu trong lòng du khách bởi nét văn hóa và trải nghiệm địa phương đặc trưng. Đảo Ngọc từ lâu đã nổi tiếng với nghề làm nước mắm truyền thống, được xem là một trong những loại nước mắm ngon nhất Việt Nam. Những làng chài cổ như Hàm Ninh hay Cửa Cạn vẫn lưu giữ vẻ đẹp mộc mạc, nơi du khách có thể thưởng thức hải sản tươi ngon ngay tại bến. Phú Quốc cũng là xứ sở của hồ tiêu, ngọc trai và rượu sim. Chính sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống đã tạo nên bản sắc riêng biệt mà ít điểm du lịch nào có được.

Không dừng lại ở đó, Phú Quốc còn mang đến những hoạt động giải trí, khám phá đa dạng. Với những người yêu thích sự sôi động, các khu vui chơi đẳng cấp quốc tế như Sun World Hon Thom với cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới, công viên nước Aquatopia Water Park hiện đại đẳng cấp, cùng vô vàn trải nghiệm hấp dẫn khác chính là điểm nhấn khó bỏ qua. Đặc biệt, cáp treo Hòn Thơm đưa du khách băng qua đại dương, phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh quần đảo An Thới từ trên cao, trở thành dấu ấn khó quên trong hành trình khám phá đảo Ngọc. Bên cạnh đó, du khách còn có thể tham gia tour lặn biển ngắm san hô, chèo kayak hay trekking xuyên rừng… 


Cáp treo Hòn Thơm mang đến trải nghiệm “bay” giữa đại dương, ngắm toàn cảnh quần đảo An Thới từ trên cao

Phú Quốc hấp dẫn du khách không chỉ bởi vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên, mà còn nhờ sự đầu tư bài bản vào hạ tầng du lịch, sự độc đáo trong văn hóa địa phương và tính đa dạng của trải nghiệm. Tất cả hòa quyện biến đảo Ngọc trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ trên bản đồ du lịch quốc tế, xứng đáng với danh xưng “thiên đường nghỉ dưỡng” của Việt Nam, hòn đảo tuyệt vời thứ hai thế giới.